image banner
Tin mới
Thông báo
Nội quy trường PTDTBT THCS Nấm Lư

PGD&ĐT MƯỜNG KHƯƠNG  CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG PTDTBT THCS NẤM LƯ         Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 


       Số: 217 /QĐ-NTr                                        Nấm Lư, ngày  4  tháng 10 năm 2024

 

QUYẾT ĐỊNH

Ban hành Nội quy trường PTDTBT THCS Nấm Lư

 Năm học 2024-2025

 

HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG PTDTBT THCS NẤM LƯ

 

Căn cứ Điều lệ trường trung học cơ sở (THCS), trường trung học phổ thông (THPT) và trường phổ thông có nhiều cấp học (Ban hành kèm theo Thông tư số: 32/2018/TT-BGDĐT ngày 28/3/2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo);

Căn cứ Quy chế đánh giá, xếp loại giáo viên mầm non và giáo viên phổ thông công lập (Ban hành kèm theo Quyết định số 06/2006/QĐ-BNV ngày 21 tháng 3 năm 2006 của Bộ trưởng Bộ nội vụ);

Căn cứ Thông tư 30/2009/TT-BGDĐT ngày 22 tháng 10  năm 2009 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Ban hành Quy định Chuẩn nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở, giáo viên trung học phổ thông;

Căn cứ ý kiến thống nhất của CBGV-NV tại Hội nghị CBVC trường PTDTBT THCS Nấm Lư ngày 4/10/2023;

 

QUYẾT ĐỊNH:

 

Điều 1. Ban hành Nội quy trường PTDTBT THCS Nấm Lư năm học 2024-2025. 

(Có Nội quy kèm theo)

 

Điều 2. Cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trường PTDTBT THCS Nấm Lư có trách nhiệm thi hành quyết định này.

 

Nơi nhận:                                                                               HIỆU TRƯỞNG

- Chi bộ Đảng (B/c);

- Công đoàn (P/h);

- Các tổ ban ngành (T/h);

- Lưu: VT.

 

 

 

 

 

 

 

TRƯỜNG PTDTBT THCS NẤM LƯ

 


NỘI QUY TRƯỜNG PTDTBT THCS NẤM LƯ NĂM HỌC 2024-2025

(Kèm theo QĐ số:217 /QĐ–NTr,  ngày 4 /10/2024)

 


CHƯƠNG 1: NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1: Phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng.

1. Nội quy này quy định việc thực hiện các nhiệm vụ tại trường PTDTBT THCS Nấm Lư.

2. Nội quy này áp dụng cho đối tượng là cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh trường PTDTBT THCS Nấm Lư.

Điều 2: Mục đích ban hành nội quy.

1. Nội quy nhằm áp dụng thống nhất các quy định về chế độ hội họp, thời gian làm việc, nề nếp chuyên môn, thi đua khen thưởng, kỷ luật trong nhà trường.

2. Tạo thuận lợi cho Ban giám hiệu, Công đoàn, tổ chuyên môn và các đoàn thể thuận lợi trong việc quản lý, tổ chức và chỉ đạo các hoạt động.

Điều 3: Nguyên tắc áp dụng.

Những quy định tại nội quy này phù hợp với quy định của pháp luật, các quy định của ngành và các cấp quản lý giáo dục thì mới được áp dụng.

CHƯƠNG 2: CÁC QUY ĐỊNH CỤ THỂ

Điều 4. Quy định về thời gian làm việc:

           1. Thời gian làm việc:

Mùa hè

Mùa Đông

         Buổi sáng: Từ 7h30- 11h45

Buổi sáng: Từ 7h30’- 11h45’

Buổi chiều: Từ 13h30’- 16h30’

 

Buổi chiều: Từ 13h30’- 16h30

 

(Tùy tình hình cụ thể mà Hiệu trưởng quyết định thời gian bắt đầu các buổi học; Riêng ngày tổ chức các cuộc họp thực hiện buổi chiều từ 13h30’)

2. Quy định giờ giấc làm việc của cán bộ quản lý giáo viên, nhân viên:

- GVCN (GVCN kèm) có mặt truy bài cùng học sinh (thời gian 15 phút trước tiết 1).

- GV giảng dạy: Có mặt trước 05 phút khi trống vào lớp các tiết dạy, hoàn thành nội dung dạy học trong 45 phút theo quy định.

          - Cán bộ quản lý, nhân viên: Có mặt đúng thời gian làm việc, ra về sau khi giáo viên, hoàn thành việc ghi chép, bàn giao sổ trực và công việc được giao.

  Điều 5. Quy định về chế độ hội họp:

  Trong năm học quy định có các cuộc họp và thời gian cụ thể như sau:

1. Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức: Mỗi năm một lần vào tháng 10 của năm học.

2. Họp lãnh đạo cơ quan: Khi cần thiết.

* Thành phần: Hiệu trưởng, PHT, Chủ tịch Công đoàn, thư ký HĐSP.

3. Họp BGH mở rộng: Khi cần thiết

*Thành phần: BGH, Chủ tịch Công Đoàn, các tổ trưởng, TPT Đội, BT đoàn, Trưởng ban lao động, Tổ trưởng bán trú, thư ký .

 

1. Họp Hội đồng trường: 03 lần/ năm học, vào các tháng 9 tháng 01và tháng 5 hàng năm.

2. Họp Hội đồng sư phạm nhà trường: 1 lần/tháng, thời gian họp vào buổi chiều ngày thứ 6 của tuần đầu tiên trong tháng. Riêng các tháng có nội dung sơ kết tổng kết lồng ghép vào buổi sơ kết, tổng kết.

          3. Họp giao ban: 01 lần/tuần; Thời gian vào chiều thứ 6 hàng tuần; Thời gian bắt đầu từ 15h30 phút không quá 60 phút. Tổ chức giao ban linh hoạt khi có nội dung cần thiết.

          4. Hội họp của chi bộ, các đoàn thể, tổ chuyên môn, sinh hoạt bán trú.

          - Chi bộ đảng: Sinh hoạt trước cuộc họp HĐSP, thời gian không quá 60 phút; Sinh hoạt chuyên đề 04 lần/năm (03 tháng sinh hoạt 01 lần, tổ chức sinh hoạt lồng ghép sinh hoạt chi bộ)

          - Đoàn thanh niên: Sinh hoạt 01 lần/tháng

          - Đội thiếu niên tiền phong HCM: Sinh hoạt Đội 01 lần/tháng;

          - Tổ chuyên môn:

+ Họp triển khai nhiệm vụ chuyên môn toàn trường (1 lần/tháng, có thể lồng ghép vào buổi SHCM của TCM)

+ Sinh hoạt tổ chuyên môn 02 lần vào tuần 02 và tuần 4.

(Tùy tình hình cụ thể Hiệu trưởng có thể tổ chức họp đột xuất và quyết định thời gian họp cho phù hợp)

- Sinh hoạt bán trú: sinh hoạt thứ 5 (buổi tối tuần 1 và tuần 3).

          Điều 6. Quy định về chuyên môn, quản lý bán trú:

          Nhiệm vụ của giáo viên thực hiện theo điều lệ trường trung học ban hành kèm theo Thông tư  số 32/2020/TT-BGDĐT ngày15/9/2020.

          1. Hồ sơ giáo viên:

          Thực hiện theo TT32/2020/TT-BGDĐT ngày15/9/2020, hồ sơ giáo viên có thêm: KH bồi dưỡng thường xuyên.

         2. Hồ sơ tổ chuyên môn:

          -Thực hiện theo TT32/2020/TT-BGDĐT ngày15/9/2020, hồ sơ tổ chuyên môn có thêm:

          - Các văn bản chỉ đạo chuyên môn.

       . - Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học của TCM.

          3. Quy định về soạn giáo án:

          - Soạn bài đầy đủ đúng quy định theo sự thống nhất chung của Sở GD&ĐT, PGD&ĐT. Có giáo án dạy học trước khi lên lớp.

- Giáo án có thể soạn giáo án điện tử trên  phần mềm PowerPoint hoặc Violet, trên Word. Giáo án soạn trên Word phải theo đúng quy định về thể thức trình bày văn bản. Giáo án phải đóng thành tập để tổ chuyên môn, BGH kiểm tra định kỳ hàng tháng và kiểm tra đột xuất theo kế hoạch kiểm tra nội bộ, mẫu giáo án theo thống nhất trong bồi dưỡng hè  của các môn học.

  4. Quy định về lên lớp

  - Chuẩn bị đầy đủ giáo án (in) và các đồ dùng thí nghiệm tr­ước khi lên lớp.

- Ra vào lớp đúng giờ, vào muộn hoặc ra sớm quá 5 phút coi như không lên lớp, phải dạy lại vào buổi khác. (Ra vào lớp theo hiệu lệnh trống của nhà trường)

- Tư­ thế, trang phục chỉnh tề (theo Quy tắc ửng xử văn hóa), không hút thuốc lá nơi công cộng, uống rượu trước và trong giờ làm việc.

- Chịu trách nhiệm quản lý học sinh, điểm danh học sinh vắng từng tiết học vào sổ đầu bài trên phần mềm. Nhận xét đánh giá tiết học trong ngày dạy theo đúng quy định.

- GVCN kết chuyển sổ đầu bài trước 20h ngày chủ nhật hàng tuần. Kí sổ trước 9h00 ngày thứ 2 tuần tiếp theo.

- Trong giờ dạy không đ­ược cho học sinh ra ngoài (trừ trường hợp đặc biệt). Không thi hành kỉ luật học sinh bằng cách gọi lên đứng trên bảng, cuối lớp hoặc các hình thức phê bình khác gây tổn thương tâm lý, xúc phạm thân thể, nhân phẩm học sinh.

5. Quy định về kiểm tra vào điểm:

- Thực hiện thông tư 22/BGD&ĐT

- Thực hiện kiểm tra, đánh giá và vào điểm các bài kiểm tra thường xuyên, định kỳ đúng quy định.

- Chế độ cập nhật điểm: Giáo viên bộ môn: Cập nhật điểm thường xuyên vào sổ điểm lớp hàng ngày, hàng tuần theo quy định; Hoàn thiện điểm định kì sau 02 tuần kể từ ngày kiểm tra.

6. Quy định về kỷ luật lao động:

- Thực hiện nghiêm túc các quy định về quản lý lao động; Dạy học không vào chậm ra sớm. Thực hiện dạy đúng theo thời khóa biểu, không tự ý đổi giờ hoặc tự ý nhờ người dạy thay. Nếu có sự thay đổi phải báo cáo TCM và BGH.

- Cán bộ giáo viên đi công tác; nghỉ ốm, nghỉ việc cá nhân dài ngày phải bàn giao công việc, hồ sơ liên quan về Tổ chuyên môn để phân công người khác dạy thay, khi trở về trường phải báo cáo kết quả công việc với Hiệu trưởng.

- Khi được giao nhiệm vụ, phải báo cáo tiến độ, kết quả thực hiện đối với CBQL giao việc.

8. Quy định về trực bán trú:

- Chịu trách nhiệm quản lý và đảm bảo an toàn cho HS ở bán trú.

- Giáo viên trực bán trú theo lịch phân công, khi đi công tác, có việc đột xuất phải báo BGH và Ban bán trú.

- Quản lý, hướng dẫn HS về ăn mặc, vệ sinh cá nhân, phòng ở, khu vực vệ sinh, học bài buổi chiều, buổi tối, lao động chăm cây, trồng rau theo quy định.

- Quản lý HS trong các bữa ăn, hướng dẫn học sinh vệ sinh dọn dẹp khu bếp, nhà ăn gọn gàng, sạch sẽ.

- Theo dõi, cập nhật tình hình bán trú vào các hồ sơ, sổ sách và bàn giao theo quy định cho ca trực tiếp theo.

Điều 7. Quy định về chế độ lao động:

1. Thực hiện chế độ lao động theo đúng quy định của Bộ luật lao động và quy định của ngành giáo dục:

          - Thời gian làm việc trong tuần từ thứ 2 đến thứ 6 theo quy định

          - Được nghỉ các ngày lễ, ngày tết, nghỉ hè theo quy định.

          - Được khám chữa bệnh định kì 01 lần/năm học.

2. Ngoài các qui định trên cán bộ giáo viên có thể thỏa thuận với lãnh đạo nhà trường để nghỉ khi có công việc cần thiết.

Điều 8. Quy định về thi đua khen thưởng, kỷ luật:

 1. Xét thi đua trong năm học:

Thực hiện theo luật thi đua khen thưởng và các quy định, hướng dẫn của UBND tỉnh, của ngành giáo dục. Một số quy định cụ thể:

  • Xét hoàn thành xuất sắc trong các trường hợp.

+ Nhiệt tình tham gia các hoạt động của trường, công đoàn phát động

+ Tham gia BDHSG có học sinh đạt giải cấp huyện trở lên hoặc tham gia hướng dẫn HS NCKH  đạt giải cấp huyện trở lên.

+ Có sáng kiến được công nhận sáng kiến cấp cơ sở.

+ Tham gia giảng dạy học sinh lớp 9 thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT không có điểm dưới 01 điểm theo môn thi tuyển.

+ Hoàn thành chỉ tiêu về huy động học sinh, duy trì tỷ lệ học sinh đi học chuyên cần; chỉ tiêu chất lượng môn dạy; chỉ tiêu phân luồng học sinh sau TN THCS.

- Xét hoàn thành tốt nhiệm vụ  trong các trường hợp.

+ Không vi phạm chuyên môn, nội quy nhà trường, quy định đối với cán bộ công chức, nhà giáo chưa đến mức kỷ luật cảnh cáo.

+ Nhiệt tình tham gia các hoạt động của trường, công đoàn phát động;

+ Hoàn thành chỉ tiêu ở mức thấp về huy động học sinh, duy trì tỷ lệ học sinh đi học chuyên cần; chỉ tiêu chất lượng môn dạy; chỉ tiêu phân luồng học sinh sau TN THCS.

+ Đạt 1 trong các tiêu chuẩn: Có HSG cấp huyện hoặc có HS giỏi cấp huyện hoặc có sáng kiến đạt cấp cơ sở.

- Không quá Số ngày nghỉ ngoài quy định của ngành, của bộ LĐTBXH (cộng dồn các ngày nghỉ) từ 30 đến 40 ngày trong năm học.

- Xét hoàn thành nhiệm vụ với các trường hợp:

+ CBGV-NV nghỉ thai sản không đúng chế độ; CBGV-NV sinh con thứ 3.

+ Không nhiệt tình tham gia các hoạt động của trường, công đoàn phát động.

+ Không hoàn thành nhiệm vụ, chỉ tiêu công việc được giao.

- Xét không hoàn thành nhiệm vụ với các trường hợp còn lại: Vi phạm đạo đức nhà giáo ở mức kỉ luật, vi phạm các nội quy nhiều lần phải đưa ra phòng xử lý.

2. Khen thưởng trong năm học ( Thực hiện theo Quy chế chi tiêu nội bộ)

3. Xử lý kỷ luật:

Cán bộ giáo viên, nhân viên vi phạm các quy định trên tùy theo các mức độ vi phạm để xử lý kỷ luật:

+ Vi phạm lần đầu nhắc nhở trong các cuộc họp tổ chuyên môn, các đoàn thể, nhà trường.

+ Vi phạm lần 2 lập biên bản, khiển trách trước hội đồng nhà trường.

+ Vi phạm lần 3 lập biên bản, cảnh cáo trước hội đồng nhà trường.

+ Vi phạm lần 4 lập biên bản gửi PGD&ĐT để xử lý kỷ luật.

+ Vi phạm một lần gây hậu quả nghiêm trọng, lập biên bản gửi PGD&ĐT xem xét xử lý kỷ luật.

Điều 9. Điều khoản thi hành.

Nội quy này có hiệu lực từ năm học 2024-2025 và các năm tiếp theo. Trong quá trình thực hiện có vấn đề mới nảy sinh chỉ được điều chỉnh quy chế này khi có sự thống nhất ý kiến của Ban giám hiệu, ban chấp hành công đoàn và toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên trong trường.